Dạy học Lịch sử và địa lý 4 và tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số.
Ngày 23/10/2024 trường PTDTBT TH Nậm Tha đã tổ chức chuyên đề " Dạy học Lịch sử và địa lý 4 và tích hợp kĩ năng công dân số trong dạy học các môn học năm học 2024-2025.
Hình ảnh học sinh sôi nổi xây dụng bài trong tiết học
Đây là hoạt động bổ ích nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên trong các nhà trường trong công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng Dạy - Học.
Việc triển khai chuyên đề được tiến hành theo các bước Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Thầy giáo Đinh Văn Hồng trường PTDTBT TH Nậm Tha thực hiện dạy môn Lịch sử và địa lý 4 bài 4: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ ( tiết 1) cho học sinh lớp 4. Sau phần dự giờ tại lớp học, các đồng chí cán bộ quản lý, TTCM, giáo viên đã chia sẻ và thảo luận về phương pháp và các kĩ thuật dạy học tích cực, cách lựa chọn nội dung và phương pháp tích hợp giáo dục kĩ năng công dân số qua các môn học nhằm phát huy hết năng lực, phẩm chất của học sinh. Giải đáp những vướng mắc của giáo viên và hướng khắc phục.
Hình ảnh học sinh thao tác trên máy tính
Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục kỹ năng công dân số trong việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng công dân số; bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, tổ chức hoạt động giáo
dục kỹ năng công dân số cho giáo viên trong nhà trường.
Nâng cao nhận thức, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về tầm quan trọng trong việc phổ cập kĩ năng số và an toàn, an ninh mạng; hình thành sớm các kĩ năng cần thiết cho công dân số cho học sinh.
Hình ảnh nhà trường chia sẻ, thống nhất đưa ra các giải pháp sau tiết dạy
Qua buổi sinh hoạt chuyên đề nhà trường đã tìm ra giải pháp dạy học Lịch sử và địa lý 4 và tích hợp kĩ năng công dân số trong dạy học các môn học. Đặc biệt nắm chắc khung năng lực số, các miền năng lực như: Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số, kĩ năng về thông tin dữ liệu, giao tiếp và hợp tác, sáng tạo sản phẩm số, an toàn kĩ thuật số, giải quyết vấn đề, ... Chuyên đề còn nhận được sự định hướng, chỉ đạo sát sao của đồng chí Lê Thanh Vân – Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Nậm Tha với các ý kiến rất thiết thực và rõ ràng cho từng nội dung công việc.
Thành công của chuyên đề giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên của đơn vị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy đạt hiệu quả và là tiền đề cho một năm học mới thành công.